top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหงส์ทอง ขาวเป็นยองใย

น้ำส้มสายชู ผสมน้ำอุ่น ฆ่าเชื้อโควิด-19 ไม่เป็นความจริง

ข่าวปลอม! แพทย์ออกมายืนยันแล้ว น้ำอุ่นผสม น้ำส้มสายชู ฆ่าเชื้อโควิด-19 ไม่ใช่ข่าวจริง



จากที่มีข่าวในโลกโซเชียล ถึงกรณีที่ว่า “น้ำส้มสายชู ผสมกับน้ำอุ่น จะช่วยฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้” หลายๆคนคงจะเคยเห็นข่าวนี้บ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อเท็จจริง วันนี้ Flashnowgroup นำข้อมูลความจริงมาแบ่งปันกันค่ะ


รองศาสตราจารย์ นายแพทย์เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ออกมายืนยันถึงเรื่องนี้ว่า ในตอนนี้มีข่าวปลอมมากมาย หรืออาจจะเป็นข่าวที่ผู้เขียน เขียนด้วยความหวังดี แต่เนื้อหาเหล่านั้น ยังไม่ได้พิสูจความจริงเลย


ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำส้มสายชู หากผสมกับน้ำเกลือก็อาจจะฆ่าเชื้อได้จริงๆ แต่ร่างกายของเราก็อาจจะถูกทำลายไปด้วย ส่วนการฆ่าเชื้อโควิด-19 ควรใช้แอลกอฮอลล์ 70% ดูแลสุขภาพตนเอง พักผ่อนให้เพียงพอ ลดการออกไปพบปะผู้คน แต่หากจำเป็นก็ขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัยและพกแอลกอฮอลล์เจลไว้ด้วย


จากข้อมูลของผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในประเทศจีนพบว่า ผู้ที่มีอายุน้อยและร่างการแข็งแรง จะมีโอกาศเสียชีวิตน้อยมาก ต่างจากผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัวเป็นกลุ่มที่ต้องระมัดระวัง

อยากฝากถึงประชาชนคนไทยว่า อย่าตื่นตระหนก ใช้สติสวมหน้ากากอนามัยและใช้เจลล้างมือทุกครั้ง ไม่จำเป็นอย่าออกไปพบเจอผู้คนเยอะๆ แค่นี้ชีวิตก็จะปลอดภัย


ด้วยความหวังดีจากเรา สามารถติดตามสถานะการโควิด-19จากเราได้ที่ ข่าวเด่นวันนี้ และร่วมกิจกรรมได้ที่ เกม เล่น บอล

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page